Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Màu sắc của một ngôi nhà được xem là một yếu tố cực kỳ quan trọng, nó như một con dao 2 lưỡi có thể giúp căn nhà của bạn thêm nổi bật, sang trọng và rộng thoáng thì nó cũng có thể khiến ngôi nhà bạn thêm ảm đạm, buồn chán và uẩn út màu u ám, chính vì thế mà việc chọn màu sắc trong việc xây nhà luôn được chú trọng. Song song đó, chọn màu sắc cho ngôi nhà không những chỉ dựa vào màu sắc mà bạn yêu thích mà còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố phong thủy. Vậy chọn màu sắc như thế nào được cho là hợp với phong thủy, hãy cùng công ty chuyển dọn chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết lần này nhé.

Quy tắc chọn màu nhà đúng phong thủy

Không được phối màu ở tình trạng trên sẫm dưới nhạt

Quan điểm người xưa truyền lại rằng “trời nhẹ đất nặng” cho nên trong phong thủy học cũng áp có áp dụng nguyên tắc này vào việc trang trí nhà cửa. Theo phân định dễ hiểu thì trần nhà biểu hiện cho Trời và sản nhà biểu thị cho Đất thì màu của trần nhà nên chọn những màu nhạt với gam màu sáng còn phần  sàn nhà thì chọn những màu có gam màu sẫm hơn. 


Phối màu sai quy cách phong thủy

Độ chuyển màu của phần tường nhà cũng nên có sự chuyển màu từ nhạt đến đậm, có sự hòa trộn màu sắc giữa trần và sàn để tạo sự dung hoà. Như thế có nghĩa là màu tường sẽ nhạt hơn màu nền nhà nhưng sậm hơn màu của trần, đây là nguyên tắc mà tôi muốn nói ở phần nhần.

Không nên chọn màu sắc quá tươi sáng

Với lối thiết kế những căn nhà hiện đai như hiện nay, xét về mặc thẩm mỹ đa phần mọi người sẽ thích chọn những màu sắc tươi sáng để dễ phối màu với những vật dụng cũng như giúp căn nhà thêm sạch sáng. Nhưng nếu xét về mặt phong thủy thì những màu sắc tươi sáng không phù hợp trong không gian sống con người. Chẳng hạn màu hồng được xem là màu của sự hạnh phúc với gam màu sáng này nhiều cập đôi thường chọn làm màu chủ đạo cho không gian thêm phần lãng mạng. Nhưng trong nhiều sách phong tủy có đề cập là màu hồng phấn nó sẽ làm tình cảm của con người bị kích động, dễ xáo trộn trong chuyện tình cảm.

Hạn chế chọn màu sắc tươi sáng

Ngoài ra, những gam màu quá sáng quá chói mắt như: vàng cam, đỏ, vàng chanh, xanh ngọc và cả màu trắng sáng… nó khiến cho thị giác của chúng ta bị kích thích, đồng tử luôn trong tình trạng bị giãn rộng hơn, dễ tạo nên cảm giác mỏi mắt. Nếu có ý định sử dụng những gam màu sáng này làm màu chủ đạo thì tốt hơn hết là bạn hãy phố màu kết hợp với những màu sắc khắc để giảm bớt sự sáng chối trong không gian phòng.

Một điều lưu ý là không phải màu sáng mới tạo cho bạn cảm giác lạ lẫm khi ở trong phòng mà những màu sậm cũng sẽ khiến bạn cảm thấy cảm giác sợ hãi. Chẳng hạn bạn không nên sử dụng màu đen để làm màu chủ đạo cho nền nhà, bạn thử tưởng tượng khi bạn ở trong một không gian rộng lớn của căn nhà có diện tích lớn thì cảm giác của bạn sẽ như thế nào, có phải là cảm giác sợ hãi và trống vắng. Bởi màu đen gợi ra sự u tối, lạnh lẽo. Khi sống lâu trong môi trường dùng nhiều màu đen sẽ khiến ảnh hưởng đến tình cảm con người, làm chúng ta thấy u uất, cô đơn.

Nên chọn những gam màu nhạt làm tông màu chủ đạo

Đa phần mầu chủ đạo sẽ là màu của bức tường, cho nên việc chọn những gam màu nhạt sẽ giúp bạn dễ phối màu. Bên cạnh đó màu của tường nhạt sẽ phù hợp với quy tắc “trên nhạt dưới sẫm” đã được đề cập ở phần trên.

Mắt chúng ta luôn nhạy cảm với ánh sánh và dễ bị kích thích trước màu sắc. Ví thế, bạn nên chọn màu nhẹ nhàng thì mắt mới dễ thích nghi. Màu của gỗ tự nhiên đực xem là màu phù hợp nhất để thiết kết không gian phòng vừa sáng vừa sẵn rất phù hợp cho màu sàn, và cả màu tường nhà. 
Chuyên mục:

1 nhận xét:

  1. Từ lâu, Phong Thủy được biết đến như bộ môn khoa học cổ Đông Phương chuyên nghiên cứu về ảnh hưởng của Môi trường sống như sông núi, đường xá, cây cối, cảnh quan tới Ngôi nhà hay nơi cư trú của con người.

    Xem tuổi làm nhà

    xem hướng nhà

    phong thủy nhà

    xem phong thủy nhà ở

    Trả lờiXóa

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!