Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Được đi du lịch là một trong những điều thú vị nhất trong cuộc sống và mỗi khi đi du lịch bạn luôn phải mang theo hành lý bên mình, đối với những chuyến du lịch đi nhiều ngày số lượng hành lý bạn mang theo thật sự không hề ít. 


Làm sao đếp hành lý khoa học và hiệu quả

Đặc biệt là đối với các bạn nữ, thường thì họ luôn mang theo đồ dự phòng, tất cả quần áo họ đều sẽ muốn man theo và khi nhân ra vali và balo của họ không đủ chỗ để thì lại không biết nên để lại món nào. Tuy nhiên, biết cách xếp hành lý thông minh thì bạn không cần phải đau đầu như thế nữa, lượng đồ đạt bạn mang theo có thể tăng thêm vài bộ chứ không ít.

Nguyên tắc sắp xếp hành lý đi du lịch 

Đặt vật nặng bên dưới: Đây được xem là nguyên tắc vàng khi xếp hành lý du lịch, luôn xếp những vật nặng như quần jean, áo khoác dày, mỹ phẩm,... xuống đáy vali. Như vậy những chiếc áo của bạn sẽ không bị nhào nhát mỗi khi lấy ra dùng, nếu có dưa khoảng trống nhỏ không thể để vừa những vật dụng khác thì bạn sử dụng một vài chiếc quần áo lót vải mền và không sợ nhăn để lắp đầy khoảng trồng.

Cuộn tròn quần theo cách cuộn tròn: Đây là nguyên tắc giúp tiết kiệm tối đa không gian chứa trong vali, thay vì xếp chúng theo phương thức thông thường thì với cách thức này có thể giúp cho bạn chứa thêm tối thiểu 5 chiếc áo vải mền và 2 đến 3 chiếc quần jean. Đổ lót thì nên xếp gọn, cho vào một chiếc túi và đặt ở khe hở chỗ thành vali vì trên thực tế bạn có thể sẽ thường xuyên lấy dùng những đồ dùng này mà không cần phải thường sốc soạn đồ đạc. Riêng đối với những chiếc áo sơ mi vải dễ nhăn thì có thể xếp chúng theo hình thức thông thường và để chúng lên trên.

Cuộn tròn giúp tiết kiệm không gian

Tận dụng những khoảng trống: Dù bạn sắp xếp quần áo ngăn nắp đế mức nào đi chăng nữa thì chắc chắn cũng sẽ tạo nên những khoảng trống, tận dụng những khoảng trống như thế là điều vô cùng cần thiết để tiết kiệm không gian. Bạn có thể lấp đầy những khoảng trống ấy bằng cách để dớ đeo chân, bao tay, đồ lót hay thuốc dự phòng, đồ trang điểm có kích thướt nhỏ.

Xếp đồ theo lớp và bỏ đồ lặt vặt vào những túi nhỏ: Cách sắp xếp theo hành lý này cũng khá hữu ích, bởi nó sẽ giúp bạn tìm đồ dễ dàng hơn. Theo kinh nghiệm xếp đồ du lịch chuyên nghiệp thì bạn nên xếp theo thứ tự: Giầy dép, áo thun, quần dài, váy, phụ kiện, các vật dụng cho công việc và trên cùng là áo sơ mi.

Xếp những đồ dễ vỡ ở giữa lớp quần áo: Nếu bạn mang theo những đồ dễ vỡ thì nên cuộn nó vào trong quần áo và đặt ở giữa những lớp quần áo khác.

Tránh và hạn chế mang những vật dụng không cần thiết: Trong những chuyến do lịch ai cũng muốn mang theo những vật dụng dự phòng, có vẫn tốt hơn không. Tuy nhiên, đối với một số vật dụng, quần áo mà bạn cảm thấy không quan trọng, không sử dụng nhiều, chiếm nhiều diện tích thì hãy để chúng ở lại.

Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!