Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Trong thời điểm giao mùa từ xuân sang hè và từ hè sang thu thì thời tiết có nhiều thay đổi và khoảng thời giao mùa này được xem là thời điểm người dân chúng ta dễ bị nhiễm bệnh nhất, phổ biến nhất là cảm cúm, sổ mũi, một số người cơ địa nhạy cảm với thời tiết rất có thể sẽ bị dị ứng… Để cơ thể có thể thích ứng được những khoảng thời điểm giao mùa này bạn cần phải lên kế hoạch để nâng cao hệ miễn dịch cho bản thân và cho cả gia đình.

Các phương pháp chăm sóc sức khỏe trong thời điểm giao mùa


 1. Dậy sớm và vận động

Để đảm bảo cơ thể không mắc bệnh lặt vặt cơ thể ngoài cần một hệ miễn dịch tốt còn cần có khả năng thức nghi cao, để cơ thể dễ dàng thích nghi với với tiết bạn cần phải ra ngoài và vận động, buổi sáng sớm là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn “vẫy vùng”. Tập thể dục được cho là bài thuốc trị liệu hiệu quả nhất cho nhiều căn bệnh ở người già cũng cũng như ở mọi độ tuổi, giúp tinh thần minh mẫn hơn, giảm tỏ áp lực.  Có nhiều cách thức để bạn vận động và có nhiều bài tập thể dục phù hợp với mọi khung viên.

Vẫn động giúp cơ thể thích nghi với thời tiết tốt hơn

Đối với trẻ em, khoảng thời gian nghĩ hè là lúc bé dể nhiễm bệnh nhất đây cũng là khoảng thời gian để các bậc phụ huynh cho con em mình rèn luyện sức khỏe khi không có dịp đến trường. Có nhiều cách thức để bé được dịp vận động, điều cần thiết ở đây là hãy dành thời gian cho trẻ trong suốt những tháng ngày được nghĩ hè.

2. Tăng sức đề kháng bằng dược phẩm

Hiện tại có nhiều phương pháp để tăng sức đề khàng cho cơ thể, ngoài vận động ăn ngủ hợp lý chúng ta vẫn cần dùng thêm một số dược phẩm cần thiết, bổ sung khoáng chất và hệ miễn dịch như sử dụng viên Vitamin C, viên sủi vitamin C các loại.

3. Chú ý đến thức ăn

Tại Việt Nam, mùa hè là mùa của những cơn mưa nhưng trong khoảng thời gian giao mua từ mùa xuân sang mùa hè thì lại vô cùng nóng bức, khiến chúng ta cảm thấy lười ăn chỉ chú trọng uống nước. Cho nên thời điểm này là lúc hệ miễn dịch chúng ta bị suy giảm rất nhiều, bổ sung chất dinh dưỡng là điều rất cần thiết, để không mắc phải cảm giác chán ăn trong thời điểm này, chúng ta có thể bổ sung vào thực đơn gia đình nhiều loại rau quả, chứa nhiều chất sơ và nước. Thường xuyên uống nước ép trái cây có chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, ổi…

4. Bữa sáng lành mạnh



Theo như nghiêm cứu khoa học thì bữa ăng sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng và quan trọng nhất trong bửa ăn trong ngày, nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt thì chắc chắn bạn phải đảm bảo được sẽ không bỏ cử ăn sáng. Còn gì tuyệt vời bằng việc khởi đầu ngày mới với một bửa ăn sáng đủ dưỡng chất được cung cấp vào cơ thể, chỉ với một bửa ăn lành mạnh cũng đủ sức để bạn tương đầu với những thử thách mới trong ngày mới.

Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!