Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Một tình yêu trọn vẹn sẽ dẫn đến con đường hôn nhân, đấy là một minh chứng cho một tình yêu mỹ mãn. Tuy nhiên, thế giới sau hôn nhân không phải bao giờ cũng là một màu hồng tươi đắn như nhiều cặp đôi khi mới yêu thường nghĩ. Những vấn đề xã hội, công việc… khiến cho mâu thuẫn gia đình xuất hiện, những rạng nứt trong hôn nhân ngày một nhiều, khi đấy để giữ cho hạnh phúc gia đình không vị đỗ vỡ cũng là cả một kỷ năng rất khó. Sau đây là những hành động rất cơ bản cần có để giúp một gia đình hạnh phúc bền lâu.


Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình

6 điều không thể thiếu cho một hôn nhân hạnh phúc


1. Nhường nhịn và thông cảm cho nhau:

Bước vào cuộc sống sau hôn nhân tự nhiên mọi người sẽ cảm thấy mình như bị đề nặng hơn về trách nhiệm, chính trách nhiệm gia đình khiến cho nhiều cặp đôi sau hôn nhân rơi vào cảm giác khủng hoảng về tinh thân. Ngoài công việc họ phải lo thêm công việc gia đình, vần đề cơm-áo-gạo-tiền khiến họ không có nhiều thời gian dành cho nhau. Nhiều người không thấu hiểu cho đối phương lại trách mắng, giận hờn không giúp họ sang sẻ chuyện gia đình, nhưng lời qua tiếng lợi vô tình làm rạng nứt tình cảm.

Cho nên, sự nhường nhịn là yếu tố không thể đối với mọi gia đình, nếu không thể chia sẻ những gánh nặng cùng đối phương thì hãy đồng cảm và thấu hiểu với họ, vợ chồng thường xuyên có những cuộc trao đổi lịch sự sẽ giúp giải quyết được các vấn đề xoay quanh đến vấn đề cơm-áo-gạo tiền.

2. Tha thứ

Trong qua khứ hặc tương lai, ai cũng sẽ có những sai lầm nguyên trọng những sai lầm đó đủ sức đánh vỡ một tình yêu gầy dựng suốt nhiều năm chung sống. Rộng lượng tha thứ những sai lầm cũng là cách để bạn thể hiện tình yêu với đối phương, bạn cho họ thấy rằng bạn yêu họ và bạn sẵn lòng bỏ qua mọi sai lầm để gia đình được đàm ấm.

3. Hối lỗi

Thật sự chẳng ai có thế đủ nhân từ để tha thứ cho một người cứ tái phạm một quan trọng nào đó - một lỗi sai đủ sức để họ ly hôn. Đừng vì đối phương quá nhân từ mà bạn lại đi lấn lướt không hối cải. Nên nhớ, đối phương thay thứ những sai làm của bạn là vì họ xem trọng hạnh phúc gia đình, họ từ bỏ không có nghĩa là họ không để tâm đế những sai lầm của bạn. Một lời xin lỗi kèm với một lời hứa không đủ dể giải quyết vấn đề, quan trọng hơn hết chính là hành động. Hãy thật sự sửa đổi khi còn có thể bạn nhé.

4. Yêu thương

Yêu thương được thể hiện qua hành động và lời nói, một gia đình hạnh phúc chắc chắn phải được xây dựng bằng tình thương yêu. Bạn có thể vô tâm với cả thiên hạ nhưng bạn không được phép vô tình với người bạn cưới, khi 2 bạn đã quyết định kết hôn nghĩa là cả 2 đã phải có trách nhiệm về nhau. Bạn có thể dùng lời nói để tối phương được vui nhưng tốt hơn hết là dùng hành động để chứng minh sự yêu thương  ấy, chỉ những cử chỉ nhỏ cũng đủ làm trái tim người bạn yêu thương cảm thấy như được sưởi ấm.

6. Chia sẻ

Bạn nên biết một điều, những ai yêu thương bạn thì sẽ luôn muốn biết mọi thứ về bạn, họ rất muốn được bạn chia sẻ những gánh năng, những vấn đề công việc, những chuyện cá nhân, sức khỏe và cà suy nghĩ. Nhiều khi bạn cảm thấy như thế thật phiền phức, nhưng suy cho cùng họ yêu bạn thì họ mới quan tâm mọi thứ về bạn, cho nên dù bạn là người sống khép kín, sau hôn nhân bạn hãy trãi lòng và chia sẻ những điều có thể để thể hiện sự tin yêu trong hôn nhân.
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!