Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Trong phong thủy nhà ở, phòng ngủ được xem là nơi hội tụ sức khỏe và sinh khí cho con người, là nơi được đánh giá là quan trọng thứ 2 trong một ngôi nhà sau phòng khách. Cho nên việc sắp xếp giường nằm cũng như những vật dụng được bố trí trong phòng ngủ luôn được những ai tin tưởng vào phong thủy tuân thủ như một quy tắc bất khả kháng. Tiếp theo, mình xin chia sẻ 5 điều cấm kỹ cần phải biết khi sắp xếp vị trí gường ngủ.


Phong thủy phòng ngủ cần tránh

5 điều cấm kỹ khi sắp xếp vị trí gường ngủ


1. Cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm/nhà vệ sinh

Đối với những phòng ngủ được bó trí như thế này, chủ phòng ngủ sẽ gặp các vấn đề vờ xương khớp và cơ bắp, tiền bạc có thể thất thoát luôn xuất hiện những khoảng chi phí lớn ngoài dự tính. Phòng tắm/nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, chứa mùi hôi cặn khí, cho nên bạn thương dễ hấp thụ những khí dơ không tốt.



2. Giường ngủ đối diện cửa phòng



Điều này còn tùy thuộc cánh cửa đối diện với phần nào khi nằm ngủ trên giường sẽ có hậu quả khác nhau, cụ thể:
- Nếu cửa phòng đối diện với phần đầu sẽ gây ra bệnh đau đầu, đau nửa đầu.
- Nếu cửa phòng đối diện với phần thân sẽ gây ra bệnh đau dạ dày và các bệnh liên quan đến khoang bụng.
- Nếu cửa phòng đối diện với phần chân sẽ gây ra các bệnh liên quan đến chân.

3. Cửa phòng tắm/nhà vệ sinh đối diện giường ngủ


Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ thường thì người ta sẽ xây nhà vệ sinh vào chung với phòng ngủ và thường thì rất dễ dính vào phần tối kỵ này. Trong trường hợp này gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe cụ thể như: có triệu chứng đau đầu nghiêm trọng, làm giảm sự tập trung, giảm khả năng suy nghĩ cho chủ nhân căn phòng.

4. Gương soi đối diện giường ngủ

Đây là trường hợp rất phổ biến, thường gặp trong việc trang trí phòng ngủ. Đối với trường này nạn nhân thường sẽ có những giấc ngủ không sâu, cảm thấy mệt mỏi, nặng đầu, khó tập trung để suy nghĩ.

Nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

Hãy xem hình minh họa bên dưới để biết rõ vị trí nên và không nên bố trí gương soi trong phòng ngủ. Nếu thực sự cần/phải có gương soi, bạn chỉ nên bố trí gương ở hai bên đầu giường ngủ. Tốt nhất, cố gắng không để gương trong phòng ngủ.

5. Thanh xà nhà phía trên giường ngủ




Nằm ngủ ở vị trí bên dưới các thanh xà nhà luôn làm bạn cảm thấy bị áp lực đè nặng. Nó có thể gây ra chứng mất ngủ, thiếu ngủ và đau đầu triển miên. Đối với những phòng trọ hoặc nhà cũ mua lại thì rất khó để bạn có thể nhận biết được hướng nằm của các thanh xà, nếu gặp các dấu hiệu như trên bạn nên thay đổi chỗ ngủ.
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!