Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Đối với hầu hết các mẫu nhà, mẫu phòng khách hiện nay đều phù hợp với việc trưng bày sofa hơn những loại vật dụng bàn ghế khác, chình vì thế sofa gần như có mặt trong mọi không gian phòng hiện nay.


Những bí quyết giúp tăng tuổi thọ cho sofa

Thế nhưng việc làm vệ sinh sofa không đơn giản như những loại bàn ghế gỗ hay những loại vật liệu khác. Chính vì thế, muốn trưng bày sofa trong  nhà thì ít ra bạn sẽ thủ cho riêng mình những bí quyết làm vệ sinh sofa hiệu quả. Nếu bạn chưa biết thì sau đây sẽ là những bí quyết giúp là vệ sinh sofa hiệu quả được đút kết từ những kinh thực tế.


Bí quyết giúp tăng tuổi thọ cho các loại sofa


1. Chọn chất liệu vải bọc

Khi có quyết định chọn sofa là bộ ghế trang trí chính trong nhà cửa bạn nên kết hợp mua thêm một tấm ra bọc bên ngoài. Vải bọc sofa nên chọn các loại vải dày như bố, gấm hay nỉ… nên chọn các loại ra tốt có chất lượng thời gian sử dụng lâu, tạo cảm giác thoải mái nhất, tránh được tình trạng bị rách hay bị co dãn, biến dạng.


Nếu chọn những loại sofa màu sáng thì rất dễ mau bẩn, vết bẩn dễ bị phát hiện. Trong trường hợp này bạn nên mua một loại vải bọc để trải lên sofa, chọn loại vải có mầu sắc phù hợp với không gian phòng như thế bạn không cần phải lo phải tìm kiếm những bộ sofa nhu ý hợp màu sắc nữa.

2. Xử lý ngay các vết bẩn


Khi phát hiện ra một vết bấn nào trên ghế sofa, bạn nên nhanh chóng làm sạch ngay càng sớm và càng tốt, các vết bẩn sẽ được làm sạch dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng loại vải bọc sofa và loại vết bẩn mà sẽ có những cách làm sạch khác nhau.

3. Kết hợp thêm gói khi sử dụng sofa

Sau khi sofa được sử dụng trong một thời gian dài thì lớp nệm bên trong không còn được vung và có độ đàn hồi tốt như mới và màu sắc của sofa cũng phai nhạt dần. Chính vì thế, hãy bảo vệ lớp đệm sofa bằng cách thêm những chiếc gối tựa lưng hoặc lớp đệm lót, như vậy sẽ giúp làm giảm sự chảy dãn của lớp đệm. Chọn gói tựa có màu sắc và kích thướt phù hợp với sofa cũng những căn phòng không những tạo được cảm giác thoải mái mà còn giúp cho căn phòng của bạn trở nên sinh động hơn.

4. Cần bảo quả ngay cả khi không sử dụng

Đối với những gia đình thường xuyên vấn nhà những chiếc sofa dù không đá động đến nhưng vẫn sẽ có bụi bám dính vào. Cho nên trước khi ra khỏi nhà, xác đi lâu ngày không về thì hãy dùng một tấm vải hay một tấm ni-lon để phủ khắp sofa, như thế sẽ giúp sofa được sử dụng lâu hơn và bền đẹp hơn.
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!