Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Nếu bạn muốn được mang hình tượng một người phụ nữ đảm đan trong mắt gia đình cũng như bạn bè, người thân thì không những chỉ giữ vệ sinh trong phòng khách luôn gọn gàng, sạch đẹp mà ngay cả phòng bếp cũng được chú trọng làm sạch và sáng. Sau đây sẽ là những bí quyết bỏ túi giúp căn bếp thêm sạch sáng dễ dàng mà có thể bạn chưa được biết đến. 

Mẹo giúp nhà bếp luôn sáng bóng

Phòng bếp không đơn thuần chỉ là nơi để nấu ăn mà nhiều gia đình chọn căn phòng này để cùng đoàn viên dùng bửa. Chính vì thế, căn phòng bếp cần được giữ gìn sạch sẽ để gia đình có những bửa cơm ngon miệng. Bên cạnh đó vệ sinh nhà bếp thường xuyên sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và côn trùng gây hại đảm bảo an toàn thực phẩm cho cả gia đình. 

Những mẹo bỏ túi giúp căn bếp luôn sáng bóng

1. Lên danh sách các việc cần làm thường xuyên mỗi ngày

Tạo lập một thói quen là các hiệu quả nhất để bạn loại bỏ được cái lười vốn có, luôn vệ sinh mỗi khi rãnh tay, trong thời gian nấu ăn không phải bất cứ khi nào bạn cũng bận tay xào nấu phải không nào, chỉ cần cả thấy có thời gian rãnh thì hãy tranh thủ rửa vài cái chén hoặc lau dọn một góc bếp nào đó, đừng cố để chất đóng mọi thứ đợi nấu ăn xong mới dọn, như thế sẽ hình thành nên sự lười biến và ngao ngán khi thấy chồng thao chén quá nhiều sau bửa nấu ăn, thậm chí còn có người quen với việc để ăn cơn xong rồi dọn luôn 1 lần cho tiện. Như thế, chỉ khiến bạn rơi vào tình trạng căng thẳng và như bất lực, thậm chí là bực bội khi không ai giúp mình. Tập thói quen dọn dẹp bất cứ khi nào rãnh và duy trì chúng sẽ giúp cho tâm lý bạn cả thấy nhẹ nhàng hơn trong việc giữ vệ sinh phòng bếp.

Việc cần làm mỗi ngày

Các việc hàng ngày mà bạn nên làm: là rửa tất cả các vật dụng ngay sau khi nấu ăn xong, dọn dẹp chén đĩa ngăn nắp sau mỗi bữa ăn. Lau dọn nơi ăn, bàn ăn sạch sẻ thơm mát. Tiếp đến là vệ sinh lại khu bếp nấu ăn sạch đẹp. Cuối cùng, vứt rác nếu trong ngày có chế biến những loại thực phẩm mau dậy mùi như vỏ tôm, ruột cá, hải sản cát loại. Điều này giúp cho ruồi nhặn không bay vào nhà.

2. Các việc mà bạn nên làm hàng tuần:

Việc cần làm hàng tuần
  • Vệ sinh tổng thể căn nhà bếp với các dung dịch tẩy rửa
  • Làm sạch bếp ăn từ trong ra ngoài
  • Vệ sinh các bồn rửa chén
  • Loại bảo các  thức ăn thừa lâu ngày để trong tủ lạnh
  • Lau sạch các ổ điện, các thết bị hộ trợ nấu ăn bằng điện tử như máy xay, lò nướng, bếp điện....
  • Rửa sạch thùng đựng rác
  • Sắp xếp các vật dụng trong phòng bếp, ngăn nắp để dễ dàng kiểm soát vị trí các vật dụng ít khi dùng đến.

3. Các việc cần làm hàng tháng

Vệ sinh dọn dẹp những nơi ít khi đá động đến cũng như những thiết bị vật dụng không thường xuyên sử dụng như giá để chén, các vật dụng nhà bếp khác, vệ sinh sàn nhà trần nhà

Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!