Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Xương rồng và sen đá là 2 loại cây được trưng bài nhiều nhất tại nhà riêng cũng như tạo văn phòng, bởi những đặc tính tiện lợi như dễ trồng, đa dạng về chuẩn loại, kiểu dáng cũng như về màu sắc, không cần chăm bón nhiều mà lại ra hoa vô cùng đẹp và độc đáo. Theo nhiều người chia sẽ thì xương rồng và sen đá đều có chung một ý nghĩa thể hiện sự mạnh mẽ, sắc son bền vững cho tình bạn lẫn tình yêu. Chính vì vậy đây sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng cho bạn bè hoặc một nữa kia của bạn.

Chăm sóc xương rồng

Nếu bạn may mắn được ai đó tặng một chậu hoa xương rồng hoặc một chậu sen đá nhỏ nhắn thì chắc hẳn bạn cũng không muốn họ thất vọng vì bạn nỡ để cây chết vì không biết cách chăm phải không nào. Do vậy, hãy cùng tìm hiểu một số kiến thức chăm sóc 2 loại cây được yêu thích này nhé.

Cách chăm sóc chung cho xương rồng và sen đá


Cách trồng cây

Nhìn chung các thức trồng và chăm sóc 2 loài cây này cũng như nhau không cò khác biệt. Vì cả 2 đều là cây mọng nước và không phải ở vùng sa mạc kho cằn nên khi trồng nên chú ý chọn loại đất có khả năng thoát nước tốt. Bạn có thể thể trọn hỗn hợp các nhóm đất lại với nhau gồm đất pha cát, tro và một chúc phân động vật hoặc đơn giản là trộn cát, đất và sỏi thỉnh thoảng bón thêm phân để trồng. Điều cần chú ý là làm sao để đất có thể thoát hơi nước đảm bảo tốt, không bị ngập úng khi tưới.

Trồng sen đá

Dùng đất tươi xốp đổ đầy ⅔ chậu rồi đặt cây vào tiếp túc đổ đầy mất lên đến miệng chậu rồi dùng tay ấn nhẹ đất xuống để giữ cây được cố định.

Cách bón phân

Để cây tươi dốt thì bón phân là điều không thể thiếu, tuy nhinê nhiều người thì lại lười mua phân hơn là tìm hiểu xem bón như thế nào. Các cửa hàng phân bón tại thành phồ thật sự rất hiềm nhưng bạn có thể tìm mua chúng tại những cửa hàng bán hạt giống, cây cảnh… chỉ cần mua dụng với số lượng ít. Nên bổ sung cụ thể các chất như sau: đạm (N) giúp cây tăng trưởng thân, potassium (P) cần cho hoa và trái, phosphorus (P) giúp rễ phát triển và một số chất vi lượng khác.

Chú ý nước tưới

Như đã nói vì là cây mọng nước nên việc điều chỉnh nước tưới rất quan trọng, tưới nước thế nào là phù hợp còn tùy thuộc rất nhiều vào các yếu tố như thời tiết mùa, loại chậu, loại cây, giai đoạn phai triển hiện tại của cây… Coi bộ có lẻ khá khó cho bạn, theo quy tắc chung là bạn chỉ tưới khi thấy bề mặt đất đã khô hẳn, lượng nước tưới không cần nhiều chỉ cần tướng lượng nước thắm sao vừa đủ để chậm xuống đến ⅓ của đáy chậu nghĩa là làm ẩm được ⅔ đất ở phần trên chậu

Ánh sáng và không khí

Hai loại cây này đặc biệt yêu thích ánh sáng, vì thế vị trí đặt chậu nên chọn những nơi có ánh sáng vào buổi sáng có thể chiếu rọi đến, đối với ánh sáng vào buổi trưa có phần gay gắt và ánh sáng mặt trời vào thời điểm ấy sẽ chẳng tốt cho bất kỳ loài cây nào. Hãy phơi nắng chậu cây vào suốt thời gian buổi sáng từ 4 -5 tiếng đồng hồ.

Khi chăm sóc, nên quan sát lá để biết cây có thiếu nắng hay không. Biểu hiện thông thường của tình trạng thiếu nắng là lá cây rủ xuống và nhạt màu đi. Khi đó nên tăng cường cho cây tắm nắng nhiều hơn.
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!