Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Ban lãnh đạo Chelsea đang lên kế hoạch chia tay Stamford Bridge để “chuyển nhà” tới một sân vận động mới hoành tráng hơn tại khu liên hợp Earls Court.
Chelsea tính chuyện chuyển nhà
Chelsea tính chuyện chuyển nhà
“Rất nhiều cuộc họp giữa các nhân vật cấp cao đã diễn ra nhằm đưa ra quyết định có nên “chuyển nhà “tới một sân vận động mới hay không. Đây là cơ hội cuối cùng để The Blues có được một ngôi nhà mới khang trang hơn mà lại rất gần đại bản doanh hiện tại”, một nguồn tin thân cận của Chelsea cho hay.

Stamford Bridge đã là nhà của Chelsea trong 105 năm qua, tuy nhiên, sức chứa của SVĐ này không còn xứng với tầm vóc của đội bóng (sức chứa hiện tại của Stamford Bridge vào khoảng 41.000 chỗ ngồi). Nơi ban lãnh đạo Chelsea đang cân nhắc để chuyển nhà tới là khu liên hợp Earls Court, cách đại bản doanh hiện tại của đội bóng chỉ nửa dặm.


“Đây thực sự là một quyết định khó khăn. Tuy nhiên, vì tương lai của đội bóng chúng tôi buộc phải chuyển nhà tới một địa điểm mới. Việc không có sân vận động với sức chứa khoảng 60.000 chỗ khiến kinh tế của CLB gặp nhiều khó khăn. Để bù vào điều này, chúng tôi đã phải thực hiện hàng loạt các hoạt động thương mại khác nhau”, chủ tịch Bruce Buck cho hay.

Những năm qua Chelsea sống dựa vào túi tiền của ông chủ Abramovich, tuy nhiên, theo luật công bằng tài chính mới của FIFA, đội bóng này buộc phải tự lo thu chi nếu không muốn mất vé dự cup châu Âu. Tiền bán vé là một nguồn thu không nhỏ lên The Blues cần một ngôi nhà mới xứng tầm.

Nếu quyết định chuyển tới Earls Court, Chelsea cũng chỉ có thể sử dụng được ngôi nhà mới này vào năm 2015 (sau khi tổ chức xong môn bóng chuyền tại Olympic 2012 phần chính của Earls Court mới được sửa chữa).

Theo Guardian/Bưu Điện Việt Nam
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!