Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

"Trò chơi" mà các nhà tuyển dụng sẽ thuê bạn làm việc 40 năm, trả lương cho bạn ít hơn những gì bạn tạo ra, tặng bạn một chiếc đồng hồ vàng, rồi bạn trở nên chán nản, trầm cảm và chết trong cô đơn đã lỗi thời rồi.
10 lý do để nghỉ việc ngay hôm nay
10 lý do để nghỉ việc ngay hôm nay

Thời tôi còn làm việc cho doanh nghiệp, mỗi sáng tôi thức dậy và cảm thấy cực kỳ chán nản. Tôi chẳng muốn nhấc một ngón chân ra khỏi giường. Con mèo hoang ngoài cửa sổ thì cứ nhìn tôi chằm chằm. Nó thậm chí trông còn đầy sức sống hơn tôi. Và nhân tiện tôi cũng nói thẳng là thời đó tôi có công việc tốt nhất trên thế giới: tôi phỏng vấn những cô gái hành nghề mại dâm vào lúc 3 giờ sáng.

  Chúng ta đã tiến vào thời đại "Tự quyết" mà không cần kẻ trung gian nào cả. Sẽ chẳng có ai quyết định lương thưởng của bạn, bạn có thể tự làm phim, viết sách, lập công ty, gọi vốn và tự định nghĩa cuộc sống của mình. Đây là thời đại bạn luôn phải tự chừa đường thoát thân. Và đây cũng là nơi bạn tạo ra nền tảng của mình trên twitter, facebook, quora, pinterest, blogging, vlogging, itunes... để sáng tạo, đổi mới và bán những ý tưởng của chính mình.

 Hầu hết mọi người đều cần phải lên kế hoạch cho lối thoát của mình NGAY BÂY GIỜ:

 Vì thế sau đây là 10 lý do bạn cần phải nghỉ việc ngay

 1. Sự an toàn. Vào thời xưa, bạn sẽ bắt đầu bằng nghề đánh giày, rồi trở thành người đưa thư, gây ấn tượng cho ai đó bằng thái độ quả cảm của mình, trở thành trợ lý quản lý, được thăng chức, chuyển văn phòng sang một văn phòng công ty khác, lại được thăng chức lên, lại chuyển ngang, chuyển dọc khắp các công ty ở Mỹ rồi cuối cùng là nghỉ hưu. Có vô số câu chuyện để giải thích lý do tại sao người ta lại chuyển công việc văn phòng liên tục như thế nhưng đến năm 2008 thì nguyên nhân của hiện tượng đó được làm sáng tỏ: bạn "nghiện" sự ổn định. Nhưng thật ra chẳng có gì ổn định trong công việc và có cả đống người đang cần việc làm đang nhăm nhe vị trí hiện tại của bạn.

 2. Nhà cửa. Mọi người đều nghĩ mình cần một công việc an toàn để dành dụm tiền mua nhà cũng như để đủ điều kiện thuế chấp, mượn nợ của ngân hàng. Những người cho vay tại ngân hàng thích những người như họ - những người bị nhốt vào những chiếc hộp trong văn phòng làm việc. Họ muốn thấy báo cáo thu nhập, giấy tờ khai thuế, báo cáo tín dụng và nhiều thứ khác nữa chỉ để chắc chắn rằng bạn là một người đáng tin tưởng như họ. Giờ thì bạn không cần phải lo lắng về những điều đó nữa rồi. Đây cũng là lý do bạn không nên sở hữu một ngôi nhà ngay từ đầu. Đừng tự làm mình căng thẳng.

 3. Đại học. Mọi người đều nghĩ rằng họ nên tiết kiệm để cho con cái đi học đại học. Tùy vào bạn có bao nhiêu đứa con và bạn muốn chúng học ở đâu mà chi phí sẽ có thể từ vài triệu đến vài trăm triệu. Nhưng giờ thì bạn không cần phải gửi chúng đến đại học để thành công. Vì vậy bạn không cần phải tự làm khó mình về chuyện tiền bạc nữa.

4. Sếp của bạn. Hầu như mọi người đều chẳng thích sếp của mình. Cũng như mọi mối quan hệ khác, bạn thường dính vào chúng vì những lý do sai lầm như bạn quá trẻ, không biết mình muốn gì, hoặc bạn rất yêu một người nhưng bị từ chối. Dần dần thì bạn trở nên buồn bã và nếu không nhanh chóng cắt đứt thì bạn sẽ trở nên khốn khổ và đầy sợ hãi với cuộc sống. Đó là lý do mà cứ 2 cuộc hôn nhân thì sẽ có 1 cặp ly dị. Đó cũng là lý do bạn nên nghỉ việc sớm đi.

 5. Đồng nghiệp. Hãy nhìn xung quanh văn phòng. Bạn có nghĩ rằng đó là những người mà bạn muốn ở cùng trong suốt quãng đời còn lại? Bạn sẽ phải dành nhiều thời gian cho họ hơn cả con cái đấy.

 6. Nỗi sợ. Hiện nay tỷ lệ thất nghiệp rất cao, mọi người đều sợ rằng khi mình nghỉ việc thì sẽ không tìm được việc khác. Điều này chỉ đúng nếu bạn đi vào văn phòng sếp la lối và bị đuổi việc. Trái lại, nếu bạn chuẩn bị tốt thì sẽ chẳng thiếu việc cho bạn trong những công ty mới thành lập đâu.

 7. Công việc. Hầu hết mọi người đều không thích việc họ làm. Họ dành 4 năm đại học và vài năm sau đại học chỉ để kiếm một tấm bằng để tìm việc nhưng cuối cùng họ lại ghét nó. Họ quyết định sai khi 18 tuổi nhưng lại ngoan cố không thừa nhận bởi họ thấy tội lỗi và mắc nợ. Chẳng hề gì nên bạn hãy tiếp tục đọc tiếp đi.

 8. Việc xấu luôn xảy ra. Bạn bắt đầu cảm thấy trầm cảm, chán nản nhưng lại không biết vì sao. Bạn cảm thấy như cuộc sống của mình chẳng có giá trị gì. CÓ CÁI GÌ ĐÓ SAI LẦM Ở ĐÂY. Cơ thể bạn bắt đầu có những chuyển biến như cơ đau, cơ thể uể oải kỳ lạ. Bạn lo lắng không ngừng về lương, thưởng và thăng tiến. Bây giờ công việc cứ như một căn bệnh truyền nhiễm xấu xí và nó ngày càng tệ hơn. Tin tôi đi, bạn sẽ không muốn nhìn lại cuộc đời mình và nói rằng: "Trời ơi, đó là 45 năm tệ nhất trong cuộc đời của tôi." Cảm giác sẽ chẳng dễ chịu chút nào đâu.

 9. Nền kinh tế sắp bùng nổ. Tôi không quan tâm bạn có tin hay không nhưng đừng đọc báo quá nhiều vì những tờ báo đó đều đang cố gắng chuyển tâm trạng của bạn sang sợ đó thôi.

 10. Công việc văn phòng đang bóp chết sự sáng tạo của bạn. Ngày qua ngày, bạn làm cùng một việc trong cùng một khung cảnh với cùng một số người. Bạn biết là mình muốn được trẻ lại và trải nghiệm nhiều thứ mới mẻ hơn.

Lưu ý: Đây không dành cho những ai yêu công việc văn phòng của họ. Bài viết này dành cho 90% người làm việc ghét công việc họ đang làm. Nhưng, tôi biết bạn sẽ nói: tôi cần tự nuôi sống bản thân mình, gia đình mình vì thế tôi không thể cứ bước vào văn phòng sếp mà nói mình nghỉ việc được. Điều đó có nghĩa là bạn cần chuẩn bị cả tinh thần, thể xác và cả xúc cảm như vận động viên Olympic được huấn luyện, nếu bạn cảm thấy đây chính là thời điểm để ra đi.
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!